บทที่ 1
ชื่อโครงการ : ด้วยน้ำใจจิตอาสา (คบ.)
ผู้รับผิดชอบโครงการ: - นายกามารูดิน ยามา เอกการสอนอิสลามศึกษา
-นายซาการียา เจะหะ เอกภาษาอังกฤษ
อาจารย์ที่ปรึกษา: กรัณฑรักข์ วิทยอภิบาลกุล
หลักการและเหตุผล
ในการเรียนรู้ของนักศึกษาเพื่อเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในสาขาอาชีพจน ในการเรียนรู้ของนักศึกษาเพื่อเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในสาขาอาชีพจน สามารถนำความรู้ออกไปสร้างงานสร้างอาชีพเพื่อตนเองและสังคมโดยรวม นั้น จำเป็นต้องมีความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมถึงการสร้างจิตสำนึกในการช่วยเหลือสังคมหรือผู้ด้อยโอกาสในสังคมต่างๆ ด้วยซึ่งกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้ นักศึกษาได้ความรู้มีจินตนาการสร้างสรรค์งาน รู้จักทำงานร่วมกับผู้อื่น และเมื่อกิจกรรม นั้นเป็นตนเองและสังคมมากขึ้นด้วย ดังนั้นจึงได้มีการจัดกิจกรรมจิตอาสาให้กับนักศึกษาที่เรียนสายอาชีพครู มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้นำความรู้ที่เรียนมาไปใช้ในการพัฒนาอาชีพและปรับใช้ในการทำงานของตนเองในอนาคตได้ และยังช่วยเสริมสร้างจิตสำนึกด้านความรับผิดชอบต่อสังคมให้แก่นักศึกษาที่เรียนสายอาชีพครู และยังเป็นกิจกรรมที่เชื่อมความสัมพันธ์กับชุมชนที่ใกล้เคียงกับมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาอีกด้วย
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้นักศึกษารู้จักการเป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดีอันจะก่อให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ
2. เพื่อให้นักศึกษาเกิดจิตสำนึกการรับผิดชอบต่อสังคม
3. เพื่อให้นักศึกษารู้จักการแก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างมีสติเพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของการทำงาน
4. เพื่อให้นักศึกษารู้จักปฏิบัติตนอยู่ในกฎระเบียบของการอยู่ร่วมกันในสังคม
5. เพื่อปลูกฝังให้นักศึกษาใช้สิทธิและหน้าที่ตามหลักประชาธิปไตยทั้งในทำกิจกรรม และในที่ประชุม
6. เพื่อสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยและชุมชน
สถานที่จัดกิจกรรมตามโครงการ: มัสยิดนูรุลบุลญากีน ถนนผังเมือง 4 ซอย 8 ตำบลสะเตงนอก
อำเภอเมือง จังหวัดยะลาระยะเวลาการปฏิบัติงาน
ช่วงเตรียมงาน
- ระหว่างวันที่ 1-26กรกฎาคม พ.ศ. 2556
ช่วงดำเนินงานจริง
- วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
ผู้เข้าร่วมกิจกรรม: จำนวนทั้งสิ้น 48 คน
- นักศึกษาครุศาสตร์ กลุ่มที่ 1 จำนวน 12 คน
- นักศึกษาครุศาสตร์ กลุ่มที่ 11 จำนวน 12 คน
- นักศึกษาครุศาสตร์ กลุ่มที่ 27 จำนวน 12 คน
- นักศึกษาครุศาสตร์ กลุ่มที่ 30จำนวน 12 คน
บทที่ 2
ขั้นตอนการดำเนินงาน และแผนการดำเนินงานโครงการ
ขั้นวางแผนงาน
- ประชุมและปรึกษาเกี่ยวกับสถานที่ที่ต้องการจะไปทำโครงการ
- ประชุมหาข้อสรุปเลือกสถานที่ที่ต้องการไปทำโครงการ
- ส่งตัวแทนไปสำรวจสถานที่ที่ต้องการไปทำโครงการ
- ประชุมแจกแจงรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ
- ประชุมวางแผนขั้นตอนในการทำโครงการ
- ประชุมวางแผนขั้นตอนในการทำโครงการ
- ส่งหนังสือขออนุญาตเข้าพื้นที่เพื่อทำโครงการ
ขั้นดำเนินการ
- พัฒนาบริเวณห้องน้ำให้ถูกสุขลักษณะ
- พัฒนารอบบริเวณมัสยิดให้สะอาด
- ทำความสะอาดในและนอกมัสยิด
- บริจาคสิ่งของให้แก่มัสยิด
- จัดบอร์ดความรู้ต่าง ๆ
งบประมาณดำเนินการ
- ใช้งบประมาณดำเนินการทั้งสิ้นเป็นเงิน 2,400 บาท (สองพันสี่ร้อยบาทถ้วน)
จากแหล่งงบประมาณดังนี้
- งบประมาณที่ได้จากการสนับสนุนของนักศึกษาครุศาสตร์ กลุ่มที่ 1
- งบประมาณที่ได้จากการสนับสนุนของนักศึกษาครุศาสตร์ กลุ่มที่ 11
- งบประมาณที่ได้จากการสนับสนุนของนักศึกษาครุศาสตร์ กลุ่มที่27
- งบประมาณที่ได้จากการสนับสนุนของนักศึกษาครุศาสตร์ กลุ่มที่ 30
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
- มีการสร้างความสัมพันธ์และสามัคคีที่ดีต่อกัน
- ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการทำ งาน
- ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการทำงาน ในอนาคต
- เพื่อให้นักศึกษาสามารถดำเนินกิจกรรมจิตอาสาให้บรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์
เริ่มการดำเนินการพัฒนามัสยิดนูรุลบุลยากีน
ช่วยกันกวาดขยะ ถูพื้น และเช็ดกระจกในมัสยิดให้สะอาด
มอบของที่ระลึกให้กับมัสยิด
ร่วมถ่ายรูปหมู่กับอิมามมัสยิดนูรุลบุลยากีน
สิ่งที่เราได้รับจากการไปพัฒนาครั้งนี้
1. ได้รู้จักความรักความสามัคคี
2. สร้างมิตรภาพที่ดีต่อกัน รู้จักเพื่อนใหม่ๆ
3. สร้างมิตรภาพที่ดีต่อกัน รู้จักเพื่อนใหม่ๆ
4. เรียนรู้การทำงานแบบเป็นทีม
5. สอนให้เรารู้จักการวางแผนงานอย่างเป็นขั้นตอน
6. สอนให้เรากล้าเผชิญกับอุปสรรคต่างๆได้
5. สอนให้เรากล้าเผชิญกับอุปสรรคต่างๆได้
7. เรียนรู้วิธีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
กิจกรรมที่2
บทที่ 1
ชื่อโครงการ : ด้วยน้ำใจจิตอาสา (คบ.)
ผู้รับผิดชอบโครงการ: - นายกามารูดิน ยามาเอกการสอนอิสลามศึกษา
- นายซาการียา เจะหะ เอกภาษาอังกฤษ
อาจารย์ที่ปรึกษา : กรัณฑรักข์ วิทยอภิบาลกุล
หลักการและเหตุผล
ในการเรียนรู้ของนักศึกษาเพื่อเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในสาขาอาชีพสามารถนำความรู้ออกไปสร้างงานสร้างอาชีพเพื่อตนเอง และสังคมโดยรวมนั้นจำเป็นต้องมีความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมถึงการสร้างจิตสำนึกในการช่วยเหลือสังคมหรือผู้ด้อยโอกาสในสังคมต่าง ๆ ด้วยซึ่งกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้นักศึกษาได้ความรู้มีจินตนาการสร้างสรรค์งาน รู้จักทำงานร่วมกับผู้อื่น และสังคมมากขึ้นด้วย ดังนั้นจึงจัดโครงการด้วยน้ำใจจิตอาสา (ค.บ.) 56 ครั้งที่ 2 เพื่อได้มีการจัดกิจกรรมจิตอาสาให้กับนักศึกษาสาขาการศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาได้นำความรู้ที่เรียนมาไปใช้ในการงานอาชีพและปรับใช้ในการทำงานของตนเองในอนาคตได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเสริมสร้างจิตสำนึกด้านความรับผิดชอบต่อสังคมให้แก่นักศึกษาสาขาการศึกษาคณะครุศาสตร์
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้นักศึกษารู้จักการเป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดีอันจะก่อให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ
2. เพื่อให้นักศึกษาเกิดจิตสำนึกการรับผิดชอบต่อสังคม
3. เพื่อให้นักศึกษารู้จักปฏิบัติตนอยู่ในกฎระเบียบของการอยู่ร่วมกันในสังคม
สถานที่จัดกิจกรรมตามโครงการ: มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ระยะเวลาการปฏิบัติงาน
ช่วงเตรียมงาน
- ระหว่างวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556
ช่วงดำเนินงานจริง
- วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
- มีการสร้างความสัมพันธ์และสามัคคีที่ดีต่อกัน
- ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการทำงาน
- ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาเกิดความสามัคคีกันในหมู่คณะ
ผู้เข้าร่วมโครงการ: จำนวนทั้งสิ้น 46 คน
- นักศึกษาสาขาการศึกษาคณะครุศาสตร์ กลุ่มที่ 1 จำนวน 12 คน
- นักศึกษาสาขาการศึกษาคณะครุศาสตร์ กลุ่มที่ 11 จำนวน 12 คน
- นักศึกษาสาขาการศึกษาคณะครุศาสตร์ กลุ่มที่ 27 จำนวน 11 คน
- นักศึกษาสาขาการศึกษาคณะครุศาสตร์ กลุ่มที่ 30 จำนวน 11 คน
บทที่ 2
ขั้นตอนการดำเนินงาน และแผนการดำเนินงานโครงการ
ขั้นวางแผนงาน
- ประชุมและปรึกษาเกี่ยวกับสถานที่ที่ต้องการจะไปทำโครงการ
- ประชุมหาข้อสรุปเลือกสถานที่ที่ต้องการไปทำโครงการ
- ส่งตัวแทนไปสำรวจสถานที่ที่ต้องการไปทำโครงการ
- ประชุมแจกแจงรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ
- ประชุมวางแผนขั้นตอนในการทำโครงการ
- ส่งหนังสือขออนุญาตเข้าพื้นที่เพื่อทำโครงการ
ขั้นดำเนินการ
- พัฒนาบริเวณหอประชุมหลังใหญ่
- พัฒนารอบบริเวณอาคารคณะวิทยาการจัดการ
- และรอบ ๆ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
งบประมาณดำเนินการ
- ใช้งบประมาณดำเนินการทั้งสิ้นเป็นเงิน 0 บาท (ศูนย์บาทถ้วน)
บทที่ 3
ผลดำเนินกิจกรรม
ก็มานั่งรวมตัวเพื่อเตรียมงานในการพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และแบ่งงานให้แต่ละคนไปพัฒนาตาจุดต่าง ๆ
ช่วยกันเก็บขยะและทำความสะอาดรอบ ๆ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
รายงานผลประเมินโครงการจิตอาสาพัฒนาสังคม
ผลการประเมนิโครงการ
ผู้เข้าร่วมโครงการและตอบแบบสอบถามจํานวนผู้เข้าร่วมโครงการ 20 คนแบบสอบถามได้รับคืนมา จํานวน 20 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 100 ของผู้เข้าร่วมโครงการ ทั้งหมด จากจํานวนแบบสอบถาม 20 ฉบับ วิเคราะห์แบบสอบถามได้ผลดังนี้
จากแบบสอบถามได้กําหนดให้ค่านํ้าหนักคะแนน ของข้อคําถามในแบบสอบถามดังนี้
5 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ มากที่สุด
4 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ มาก
3 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ ปานกลาง
2 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ น้อย
1 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ น้อยที่สุด
เกณฑ์การแปลความหมายของค่าคะแนนเฉลี่ย
คะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ 4.50-5.00 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ มากที่สุด
คะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ 3.50-4.49 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ มาก
คะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ 2.50-3.49 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ ปานกลาง
คะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ 1.50-2.49 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ น้อย
คะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ 1.00-1.49 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ น้อยที่สุด
รายการประเมิน
|
ระดับคะแนนเฉลี่ย
|
ระดับความพึงพอใจ
|
1.ความเหมาะสมของสถานที่จัดโครงการ
|
5.00
|
มากที่สุด
|
2.ความเหมาะสมของระยะเวลาที่จัดโครงการ
|
4.98
|
มากที่สุด
|
3.การแสดงออกของผู้จัดโครงการในระหว่างการพัฒนา เช่น กริยา มารยาท การแต่งกาย
|
4.96
|
มากที่สุด
|
4.ความเหมาะสมของโครงการ
|
4.95
|
มากที่สุด
|
5.ความร่วมมือกันของผู้จัดโครงการ
|
4.99
|
มากที่สุด
|
6.ความเหมาะสมของอุปกรณ์ในการทำโครงการ
|
4.99
|
มากที่สุด
|
7.ความมุ่งมั่นของผู้จัดโครงการ
|
4.99
|
มากที่สุด
|
8.ประโยชน์ที่ท่านได้รับจากการทำโครงการต่าง ๆ ในครั้งนี้
|
4.97
|
มากที่สุด
|
จากการวิเคราะห์แบบประเมินจะเห็นว่าผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทางด้านความเหมาะสมของสถานที่จัดโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด (ระดับคะแนน 5.00) ด้านความเหมาะสมของระยะเวลาที่จัดโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด (ระดับคะแนน 4.98) ด้านการแสดงออกของผู้จัดโครงการในระหว่างการพัฒนา เช่น กริยา มารยาท การแต่งกายอยู่ในระดับมากที่สุด (ระดับคะแนน 4.96) ด้านความเหมาะสมของโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด (ระดับคะแนน 4.95) ด้านความร่วมมือกันของผู้จัดโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด (ระดับคะแนน 4.99) ด้านความเหมาะสมของอุปกรณ์ในการทำโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด (ระดับคะแนน 4.99) ด้านความมุ่งมั่นของผู้จัดโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด (ระดับคะแนน 4.99) และด้านประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการนี้อยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน (ระดับคะแนน 4.97)
สรุปผลการประเมิน
จะเห็นว่าผู้เข้าร่วมโครงการด้วยน้ำใจจิตอาสา (ค.บ.) ครั้งที่ 2 มีความพึงพอใจต่อกิจกรรมนี้สูงกว่าระดับ คะแนน 4 ซึ่งมีค่าคะแนนสูงกว่าดัชนีที่กำหนดไว้ และมีผู้ประเมิน 15 คน ซึ่งผู้ประเมินมี ความพึงพอใจในระดับมาก ร้อยละ 96.7
ข้อเสนอแนะ
1. ต้องการให้มีกิจกรรมในโครงการมากกว่านี้
2. ต้องการให้ระยะเวลาในการทำกิจกรรมในโครงการมีระยะเวลาที่มากกว่านี้
สิ่งที่เราได้รับจากการไปพัฒนาครั้งนี้
1.ได้รู้จักความรักความสามัคคี
2.สร้างมิตรภาพที่ดีต่อกัน รู้จักเพื่อนใหม่ๆ
4.เรียนรู้การทำงานแบบเป็นทีม
5. สอนให้เรารู้จักการวางแผนงานอย่างเป็นขั้นตอน
6.สอนให้เรากล้าเผชิญกับอุปสรรคต่างๆได้
7.เรียนรู้วิธีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
กิจกรรมที่3
บทที่ 1
ชื่อโครงการ : มือพี่จูงมือน้อง (คบ.) 56 ครั้งที่ 3
ผู้รับผิดชอบโครงการ : - นายกามารูดิน ยามา สาขาการสอนอิสลามศึกษา
- นายซาการียา เจะหะ สาขาภาษาอังกฤษ
อาจารย์ที่ปรึกษา : กรัณฑรักข์ วิทยอภิบาลกุล
หลักการและเหตุผล
ในการเรียนรู้ของนักศึกษาเพื่อเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในสาขาอาชีพ สามารถนำความรู้ออกไปสร้างงาน สร้างอาชีพเพื่อตนเองและสังคมโดยรวมนั้นจำเป็นต้องมีความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมถึงการสร้างจิตสำนึกในการช่วยเหลือสังคมหรือผู้ด้อยโอกาสในสังคมต่างๆ ด้วย ซึ่งกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้นักศึกษาได้ความรู้มีจินตนาการสร้างสรรค์งาน รู้จักทำงานร่วมกับผู้อื่น และสังคมมากขึ้นด้วยดังนั้นจึงจัดโครงการมือพี่จูงมือน้อง (ค.บ.) 56 ครั้งที่ 3 เพื่อได้มีการจัดกิจกรรมจิตอาสาให้กับนักศึกษาสาขาการศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้นำความรู้ที่เรียนมาไปใช้ในการพัฒนาอาชีพและปรับใช้ในการทำงานของตนเองในอนาคตได้ และยังช่วยเสริมสร้างจิตสำนึกด้านความรับผิดชอบต่อสังคมให้แก่นักศึกษาสาขาการศึกษาครุศาสตร์ และยังเป็นกิจกรรมที่เชื่อมความสัมพันธ์กับชุมชนที่ใกล้เคียงกับมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาอีกด้วย
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้นักศึกษารู้จักการเป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดีอันจะก่อให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ
2. เพื่อให้นักศึกษาเกิดจิตสำนึกการรับผิดชอบต่อสังคม
3. เพื่อให้นักศึกษารู้จักการแก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างมีสติเพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของการทำงาน
4. เพื่อสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยและชุมชน
สถานที่จัดกิจกรรมตามโครงการ: มัสยิดอัลตักวา ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา
ระยะเวลาการปฏิบัติงาน
ช่วงเตรียมงาน
- ระหว่างวันที่ 29 - 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556
ช่วงดำเนินงานจริง
ผู้เข้าร่วมกิจกรรม: จำนวนทั้งสิ้น 45 คน
- นักศึกษาสาขาการศึกษาคณะครุศาสตร์ กลุ่มที่ 1 จำนวน 11 คน
- นักศึกษาสาขาการศึกษาคณะครุศาสตร์ กลุ่มที่ 11 จำนวน 12 คน
- นักศึกษาสาขาการศึกษาคณะครุศาสตร์ กลุ่มที่ 27 จำนวน 11 คน
- นักศึกษาสาขาการศึกษาคณะครุศาสตร์ กลุ่มที่ 30 จำนวน 11 คน
ขั้นตอนการดำเนินงาน และแผนการดำเนินงานโครงการ
ขั้นวางแผนงาน
- ประชุมและปรึกษาเกี่ยวกับสถานที่ที่ต้องการจะไปทำโครงการ
- ประชุมหาข้อสรุปเลือกสถานที่ที่ต้องการไปทำโครงการ
- ส่งตัวแทนไปสำรวจสถานที่ที่ต้องการไปทำโครงการ
- ประชุมแจกแจงรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ
- ประชุมวางแผนขั้นตอนในการทำโครงการ
ขั้นดำเนินการ
- จัดกิจกรรมเสริมความรู้ให้แก่เด็กนักเรียนตาดีกา
- จัดกิจกรรมนันทนาการให้แกเด็กนักเรียนตาดีกา
- ร่วมพูดคุยกับครู อาจารย์ ของโรงเรียนตาดีกา
งบประมาณดำเนินการ
- ใช้งบประมาณดำเนินการทั้งสิ้นเป็นเงิน 2,300 บาท (สองพันสามร้อยบาทถ้วน)
จากแหล่งงบประมาณดังนี้
- งบประมาณที่ได้จากการสนับสนุนของนักศึกษาสาขาการศึกษาคณะครุศาสตร์ กลุ่มที่ 1
- งบประมาณที่ได้จากการสนับสนุนของนักศึกษาสาขาการศึกษาคณะครุศาสตร์ กลุ่มที่ 11
- งบประมาณที่ได้จากการสนับสนุนของนักศึกษาสาขาการศึกษาคณะครุศาสตร์ กลุ่มที่ 27
- งบประมาณที่ได้จากการสนับสนุนของนักศึกษา สาขาการศึกษาคณะครุศาสตร์ กลุ่มที่ 30
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
- มีการสร้างความสัมพันธ์และสามัคคีที่ดีต่อกัน
- ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการทำ งาน
- ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอาสาเกิดความสามัคคีกันในหมู่คณะ
- เพื่อให้นักศึกษาสามารถดำเนินกิจกรรมจิตอาสาให้บรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์
บทที่ 3
เริ่มการดำเนินงานโครงการมือพี่จูงมือน้อง
พบปะคุณครูประจำโรงเรียนตาดีกามัสยิดอัลตักวา และน้อง ๆ นักเรียนตาดีกา
แบ่งกลุ่มน้อง ๆ ทำกิจกรรมฐานสร้างความรู้ต่าง ๆ
ฐานที่ 2 สภาวะโลกร้อน
ฐานที่ 3 เทคดนโลยีสารสนเทศ
ฐานที่ 4 อาเซียน
เข้าฐานเสร็จก่อนให้น้อง ๆ ไปรับประทานอาหารเที่ยง
หลังจากรับประทานอาหาร และละหมาดเสร็จ ก็เข้าช่วงกิจกรรมช่วงบ่าย
พี่ ๆ นักศึกษาเตรียมทำความสะอาดเพื่อเตรียมสถานที่
พอถึงเวลาบ่ายโมง น้อง ๆ ก็มาร่วมตัวกันที่ลานกิจกรรม
แบ่งกลุ่มน้อง ๆ สรุปความรู้ต่าง ๆ ที่ได้จากโครงการครั้งนี้
หลังจากน้อง ๆ นำเสนอเสร็จสิ้น พี่ ๆ ก็ทำงานสรุปกิจกรรมในวันนี้อีกครั้ง
แล้วก็มาถึงพิธีปิด ก็ได้เชิญคุณครูประจำโรงเรียนตาดีกามากล่าวโอวาทและปิดพิธี
และมอบของที่ระลึก และร่วมกันถ่ายรูปหมู่
รายงานผลประเมินโครงการจิตอาสาพัฒนาสังคม
ผลการประเมินโครงการ
ผู้เข้าร่วมโครงการและตอบแบบสอบถามจํานวนผู้เข้าร่วมโครงการ 30 คนแบบสอบถามได้รับคืนมา จํานวน 30 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 100 ของผู้เข้าร่วมโครงการ ทั้งหมด จากจํานวนแบบสอบถาม 30 ฉบับ วิเคราะห์แบบสอบถามได้ผลดังนี้
จากแบบสอบถามได้กําหนดให้ค่านํ้าหนักคะแนน ของข้อคําถามในแบบสอบถามดังนี้
5 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ มากที่สุด
4 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ มาก
3 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ ปานกลาง
2 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ น้อย
1 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ น้อยที่สุด
เกณฑ์การแปลความหมายของค่าคะแนนเฉลื่ย
คะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ 4.50-5.00 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ มากที่สุด
คะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ 3.50-4.49 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ มาก
คะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ 2.50-3.49 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ ปานกลาง
คะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ 1.50-2.49 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ น้อย
คะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ 1.00-1.49 หมายถึง ระดับความพึงพอใจ น้อยที่สุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น